KHÁM PHÁ LỢI ÍCH VỀ DINH DƯỠNG CÓ TRONG CÀ PHÊ

Cà phê là thức uống có lợi cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng người uống cà phê ít có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm. Vậy trong cà phê có những chất gì, có giá trị dinh dưỡng như thế nào? Cùng The Coffee House tìm hiểu lợi ích của cà phê trong bài viết này nhé.

Cà phê được biết đến là thức uống chứa nhiều chất chống oxy hóa, có giá trị dinh dưỡng với một lượng vitamin và khoáng chất, do đó sẽ có lợi cho sức khỏe nếu được sử dụng đúng cách. Trong một tách cà phê chứa 6% RDA cho Acid pantothenic (vitamin B5), 11% RDA cho Riboflavin (Vitamin B2), 2% RDA cho Niacin (B3) và Thiamin (B1), 3% RDA cho Kali và Mangan. Đồng thời, cả hai loại cà phê Robusta và Arabica chứa khoảng 10 - 13% Protein. 

Tuy thành phần dinh dưỡng trong cà phê không nhiều bằng các loại thực phẩm khác, nhưng nếu bạn uống cà phê mỗi ngày với một lượng vừa đủ sẽ giúp cải thiện sức khỏe, mang lại nhiều lợi ích như dưới đây:

Khởi đầu ngày mới tỉnh táo và nhạy bén hơn

Trong cà phê có chứa caffeine, nó sẽ giúp bạn tỉnh táo và tạo nhiều năng lượng kích thích hệ thần kinh thông suốt. Cà phê giúp bạn cải thiện được tâm trạng buồn ngủ, giải tỏa sự căng thẳng, giúp não bộ hưng phấn, tăng tốc độ phản ứng, cải thiện bộ nhớ và các chức năng khác của não bộ. 

Chống trầm cảm và giúp bạn vui vẻ

Trầm cảm là bệnh rối loạn tâm thần nghiêm trọng ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống. Nghiên cứu của Harvard chỉ ra phụ nữ uống từ 4 cốc cà phê (loãng) mỗi ngày giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm 20%, nguy cơ tự tử thấp hơn 53%.

Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer & Parkinson

Alzheimer là bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến ở những người trên 65 tuổi và là nguyên nhân đầu tiên dẫn tới việc mất trí nhớ. Hiện nay, vẫn chưa có phương pháp để điều trị triệt để bệnh này. Tuy nhiên, một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng uống cà phê giúp giảm 65% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Đồng thời, tỉ lệ mắc bệnh Parkinson cũng thấp hơn 32% - 60 % (Parkinson bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến thứ 2 trên thế giới sau Alzheimer).

Đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả

Caffeine là chất thường thấy trong tất cả các thực phẩm giảm cân, bởi vì nó có khả năng hỗ trợ đốt cháy chất béo. Một số nghiên cứu khác cho biết, caffeine có thể giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất thêm 3 – 11%, tốc độ đốt cháy mỡ thừa thêm 10% ở người béo và 29% ở người gầy. 

Tốt cho gan

Gan là cơ quan thực hiện hàng trăm chức năng của cơ thể. Tiếp xúc với nhiều chất độc hại, lối sống không lành mạnh đã khiến gan quá tải, giảm chức năng thải độc dẫn đến một số bệnh thường gặp về gan như: viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan... Bạn biết không, những người uống cà phê thường xuyên mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh này thấp hơn 80% so với những người không uống.

Tránh xa bệnh tiểu đường tuýp 2

Bệnh tiểu đường tuýp 2 xuất hiện khi cơ thể không thể sản xuất đủ insulin hoặc nếu cơ thể không đáp ứng với insulin như bình thường. Cà phê giúp kiểm soát bệnh tiểu đường bằng cách tăng sản xuất insulin. Theo thống kê từ 18 nghiên cứu với 457,922 cá nhân tham gia, uống cà phê mỗi ngày sẽ giảm 7% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Những người uống cà phê có nguy cơ mắc bệnh này thấp hơn từ 23% – 50% so với những người không uống cà phê. 

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ

Cafein làm tăng huyết áp, điều này hoàn toàn đúng, nhưng nồng độ nhỏ (3-4mg/Hg) và tình trạng này biến mất nếu uống cà phê thường xuyên. Tuy nhiên, uống cà phê không gây hại cho tim mạch, thậm chí một số nghiên cứu còn chứng minh phụ nữ uống cà phê giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Những người uống cà phê cũng có nguy cơ đột quỵ thấp hơn 20%.

Giảm rủi ro mắc các bệnh ung thư

Cà phê có thể bảo vệ cơ thể chống lại hai loại bệnh ung thư: ung thư gan và ung thư đại trực tràng. Ung thư gan là nguyên nhân đứng hàng thứ ba của cái chết ung thư trên thế giới, trong khi ung thư đại trực tràng đứng thứ tư. Nghiên cứu cho thấy uống cà phê có nguy cơ mắc ung thư gan thấp hơn đến 40 %, còn những người uống 4-5 tách cà phê loãng mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng thấp hơn 15%.

Như vậy, qua những thông tin The Coffee House chia sẻ trên, bạn có thể thấy được nhiều ích lợi bất ngờ mà cà phê đem lại cho sức khỏe, thể chất và tinh thần. Hãy bắt đầu một ngày mới đầy hứng khởi, nuôi dưỡng tâm trí thông tuệ, cơ thể khỏe mạnh bằng những ly cà phê thơm ngon, nguyên chất và an toàn của The Coffee House! 

THE COFFEE HOUSE PHẢN HỒI VỀ SỰ CỐ VỠ KÍNH DO GIÔNG LỐC TẠI CỬA HÀNG THE COFFEE HOUSE THÁI HÀ, HÀ NỘI

Vào tối ngày 20 tháng 04 năm 2024, Hà Nội có xuất hiện giông lốc kèm mưa đá, gây vỡ kính tại toà nhà Việt Tower - 01 Thái Hà,...

Xem thêm

“XUÂN LÊN ĐI!”: LỜI CHÚC Ý NGHĨA CHO NĂM THÌN ĐIỀU CHI CŨNG NHƯ Ý

Mùa xuân đã rộn ràng khắp nơi, mang theo nguồn sống dào dạt cùng mọi ước nguyện may mắn. Bạn cầu mong gì cho mình và người thân trong những...

Xem thêm

LY CÀ PHÊ SỮA ĐÁ VIỆT NAM XUẤT HIỆN Ở QUẢNG TRƯỜNG THỜI ĐẠI NEW YORK

Ấn tượng và tự hào, hình ảnh Việt Nam tiếp tục được lên sóng tại Quảng trường Thời Đại (New York) với ly cà phê sữa đá quen thuộc, đi...

Xem thêm

NGƯỢC LÊN TÂY BẮC GÓI VỊ MỘC VỀ XUÔI

Những dải ruộng bậc thang, các cô gái Thái với điệu múa xòe hoa, muôn cung đường ngợp mùa hoa… đó là rẻo cao Tây Bắc luôn làm say lòng...

Xem thêm

ĐI "VAY LẠNH" - TỪ VỰNG HẸN HÒ MỚI NỔI, CẬP NHẬT NGAY KẺO LỖI THỜI

Đi “vay lạnh” - từ vựng hẹn hò mới nổi, cập nhật ngay kẻo lỗi thời  Nếu “đi trà sữa”, “đi đu đưa”... đã trở thành những lời rủ rê...

Xem thêm

NGHE NHÀ MÁCH NHỎ BÍ KÍP HEALTHY GỌN NHẸ, AI CŨNG ÁP DỤNG ĐƯỢC

Sống lành mạnh (healthy) đang là xu hướng được nhiều người trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, không đơn thuần là việc chăm chút đi theo các chế độ ăn uống...

Xem thêm