MÊ MẨN CÁC MÓN ĂN TỪ TRÀ XANH

Bên cạnh những thức uống từ trà xanh được yêu thích như Matcha đá xay, Matcha Latte, Trà sữa Matcha thì còn rất nhiều món ăn từ trà xanh khác cực kỳ hấp dẫn và được rất nhiều người yêu thích. Hương thơm dễ chịu, vị đắng ngọt nhẹ nhàng, màu sắc bắt mắt và tươi mát là những đặc trưng cuốn hút rất riêng của các món ăn được chế biến từ trà xanh matcha. Những món dưới đây đã khiến rất nhiều người say đắm, nếu chưa từng thưởng thức thì thử ngay bạn nhé. 

Kem trà xanh

Chắc chắn kem trà xanh là gu của rất nhiều người. Một cảm giác thật đã khi đưa vào miệng từng muỗng kem mát lạnh, mềm mịn, thơm thoảng, không quá ngọt béo mà lại thanh thanh, đăng đắng dịu nhẹ của vị trà xanh. Những ngày nóng bức, thưởng thức một chiếc kem trà xanh tươi mát, đậm đà sẽ xua tan ngay cái oi bức và khó chịu trong người.

Bánh trà xanh

Dù bạn là tín đồ ăn vặt thì nhắc đến các loại bánh từ trà xanh “sang - xịn - mịn” bạn kể cả ngày cũng không hết. Bánh flan trà xanh, bánh cookie trà xanh, tiramisu trà xanh, bánh trung thu trà xanh, choux kem trà xanh, bánh mochi trà xanh, mousse trà xanh, bánh kem tươi trà xanh, crepe ngàn lớp trà xanh… tất cả đều khiến bất kỳ ai cũng mê như điếu đổ. 

Hương vị trà xanh đã làm ẩm thực thêm phong phú và “gợi cảm”. Nhìn màu sắc đã đủ yêu rồi, đến khi vị khẽ chạm đến đầu lưỡi thì càng mê mệt. Về cơ bản, cách làm các món bánh từ trà xanh cũng được thực hiện như cách truyền thống, chỉ thêm vào nguyên liệu bột trà xanh. Vậy nên, bạn có thể tự tay làm và thử nó. 

Sữa chua dẻo trà xanh

Bạn đã thưởng thức sữa chua dẻo trà xanh? Một món ăn xuất sắc đốn gục cả những người sành ăn. Và bằng cách nào đó, bạn cũng sẽ bị chinh phục bởi món sữa chua dẻo trà xanh này. Từng miếng sữa chua dẻo và mềm mịn hoà cùng hương thơm dìu dịu thanh mát tan chảy trong miệng thật sự rất thú vị và ấn tượng. 

Socola trà xanh

Socola tươi (Nama Chocolate) có vị trà xanh là một trong các món ăn từ trà xanh nổi tiếng của Nhật Bản mà rất nhiều người yêu thích. Socola Nama trà xanh sẽ có màu xanh nổi bật, đặc trưng tự nhiên của matcha. Khi thưởng thức một viên socola tươi bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm trà xanh thoang thoảng, dễ chịu. Vị thanh mát, chát nhẹ, ngọt dịu tan dần trong miệng thật khó có thể khiến bạn quên được món ăn vặt tuyệt vời này. 

Bingsu trà xanh

Nhắc đến món ngon từ trà xanh không thể không nhắc đến bingsu trà xanh. Bingsu trà xanh sở hữu một vẻ ngoài hấp dẫn và bắt mắt cực kỳ. Hương trà xanh thơm thoang thoảng, vị trà xanh thắm quyện trong khuôn miệng, cảm giác mát lạnh ngọt ngào khi kết hợp cùng các nguyên liệu như sữa, kem, chocolate, trái cây, bánh cookie… đã khiến bingsu trà xanh đặc sắc và  tuyệt vời hơn bao giờ hết. 

Mì Soba trà xanh

Mì Soba là một trong những món mì truyền thống của Nhật Bản và được yêu thích trên thế giới. Được tạo nên khi kết hợp với bột trà xanh nguyên chất, từng sợi mì dai mềm của Soba trà xanh đã chinh phục các thực khách khắp mọi nơi dù khác biệt về văn hóa và gu ẩm thực. Tất cả đến từ sự tinh tế, hài hòa, đặc sắc bởi hương vị và sự đẹp mắt của nó. Thêm nữa, bạn có thể thưởng thức mì Soba nóng hay lạnh tùy sở thích, thật sự rất tuyệt!

Không chỉ ngon từ vị, thơm từ hương, tươi mát bởi màu sắc mà Trà xanh Matcha còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong Matcha chứa chất chống oxy hóa giúp đẩy lùi các tác nhân gây ung thư, khi thưởng thức trà xanh còn giúp cho bạn tỉnh táo, giảm căng thẳng và mệt mỏi vì trong trà xanh có chứa caffeine. Bột trà xanh còn chứa hàm lượng polyphenol giúp ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da, sáng da, trị mụn, cũng như giúp cơ thể đào thải được độc tố, thanh nhiệt.

Tuyệt vời như vậy làm sao có thể bỏ qua các món ăn và thức uống đầy mê hoặc từ trà xanh đúng không nào. 

Tham khảo ngay menu các món “best seller” từ Matcha Trà xanh của The Coffee House nhé!

THE COFFEE HOUSE PHẢN HỒI VỀ SỰ CỐ VỠ KÍNH DO GIÔNG LỐC TẠI CỬA HÀNG THE COFFEE HOUSE THÁI HÀ, HÀ NỘI

Vào tối ngày 20 tháng 04 năm 2024, Hà Nội có xuất hiện giông lốc kèm mưa đá, gây vỡ kính tại toà nhà Việt Tower - 01 Thái Hà,...

Xem thêm

“XUÂN LÊN ĐI!”: LỜI CHÚC Ý NGHĨA CHO NĂM THÌN ĐIỀU CHI CŨNG NHƯ Ý

Mùa xuân đã rộn ràng khắp nơi, mang theo nguồn sống dào dạt cùng mọi ước nguyện may mắn. Bạn cầu mong gì cho mình và người thân trong những...

Xem thêm

LY CÀ PHÊ SỮA ĐÁ VIỆT NAM XUẤT HIỆN Ở QUẢNG TRƯỜNG THỜI ĐẠI NEW YORK

Ấn tượng và tự hào, hình ảnh Việt Nam tiếp tục được lên sóng tại Quảng trường Thời Đại (New York) với ly cà phê sữa đá quen thuộc, đi...

Xem thêm

NGƯỢC LÊN TÂY BẮC GÓI VỊ MỘC VỀ XUÔI

Những dải ruộng bậc thang, các cô gái Thái với điệu múa xòe hoa, muôn cung đường ngợp mùa hoa… đó là rẻo cao Tây Bắc luôn làm say lòng...

Xem thêm

ĐI "VAY LẠNH" - TỪ VỰNG HẸN HÒ MỚI NỔI, CẬP NHẬT NGAY KẺO LỖI THỜI

Đi “vay lạnh” - từ vựng hẹn hò mới nổi, cập nhật ngay kẻo lỗi thời  Nếu “đi trà sữa”, “đi đu đưa”... đã trở thành những lời rủ rê...

Xem thêm

NGHE NHÀ MÁCH NHỎ BÍ KÍP HEALTHY GỌN NHẸ, AI CŨNG ÁP DỤNG ĐƯỢC

Sống lành mạnh (healthy) đang là xu hướng được nhiều người trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, không đơn thuần là việc chăm chút đi theo các chế độ ăn uống...

Xem thêm