KINH NGHIỆM MUA CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT NGON NHẤT

Cà phê bột nguyên chất là cà phê trong quá trình rang xay không trộn lẫn các phụ phẩm khác như đậu nành, bột bắp, không tẩm ướp các hương liệu, chất tạo mùi, tạo màu hoá học. Để lựa chọn được những sản phẩm cà phê bột chất lượng, bạn nên tìm kiếm các thương hiệu uy tín trong lĩnh vực cà phê. Tìm hiểu những thông tin về nguồn gốc của hạt cà phê, ngày rang xay, hạn sử dụng... Đồng thời, lưu ý, cân nhắc và so sánh các yếu tố sau để nhận diện đúng loại cà phê ngon.  

Khối lượng cà phê: Khi rang ở nhiệt độ nhất định, hạt cà phê sẽ nở lớn, thể tích tăng từ 1,5-2 lần và trọng lượng giảm từ 20-30%. Khối lượng riêng của cà phê nguyên chất giảm và nhẹ hơn khối lượng riêng của các loại ngũ cốc. Vậy nên khi cầm trên tay hai gói cà phê cùng khối lượng, gói cà phê thật bạn sẽ thấy thể tích lớn hơn, nhiều hơn, nhưng nhẹ hơn gói cà phê pha tạp.

Độ tơi xốp của bột cà phê: Bột cà phê rang xay nguyên chất sẽ khô ráo, tơi xốp, mịn đều. Cà phê pha trộn tạp chất bột sẽ có dấu hiệu ẩm ướt, kết dính, vón cục. Sau khi mua bạn có thể kiểm tra bằng cách thả bột vào nước. Nếu nổi lên trên thì là cà phê nguyên chất, còn nhanh chóng chìm xuống dưới thì đó là cà phê pha trộn. 

Màu sắc bột cà phê: Khi rang đến nhiệt độ và thời gian thích hợp, bột cà phê chuẩn sẽ có màu nâu đậm, khác với màu đen đậm của bột bắp rang hay màu nâu đậm ngả vàng của bột đậu nành rang. Sau khi pha cà phê nguyên chất có màu nâu từ cánh gián đến nâu đậm rất hấp dẫn thị giác.

Mùi cà phê đặc trưng: Bột cà phê sẽ có hương thơm rất dễ chịu và đặc trưng tự nhiên, không giống mùi gắt của bột đậu nành hay hương liệu hóa học. Không có mùi của bơ, caramen khi tẩm ướp để rang cà phê và tạo mùi.  

Bột cà phê khi pha chế: khi bỏ vào phin pha chế và cho nước sôi vào, vì hầu như không chứa tinh bột nên bột cà phê nguyên chất không dẻo, dính và xẹp xuống như loại pha tạp bột đậu nành, bột bắp. Ngược lại, do khi rang các hạt cà phê nở ra, tạo các khoang không khí, khi gặp nước sôi các khoang này nở lớn, làm bột cà phê nở phồng lên, sủi bọt nhiều.

Độ sánh và vị cà phê: Vì thành phần hầu như không có tinh bột nên ly cà phê ngon, nguyên chất có độ sánh rất ít, hầu như không đáng kể. Vị đắng thanh xen lẫn vị chua nhẹ nhàng, đó mới chính là vị của cà phê nguyên chất.

Bọt cà phê: Khi đánh lên với đường, cà phê nguyên chất sẽ tạo nên một ít bọt màu nâu sáng nhưng không nhiều, kích thước khá đồng đều, mau xẹp xuống chứ không đầy cả ly, óng ánh màu cầu vồng, mỏng tanh và lâu tan như cà phê có pha các chất tạo bọt.

Nếu loại cà phê bạn đang sử dụng không đúng với những miêu tả của cà phê nguyên nhất mà The Coffee House đã chia sẻ trên, bạn nên tìm kiếm những sản phẩm mới, vừa đảm bảo chất lượng, ngon hơn, lại tốt cho sức khỏe khi sử dụng. The Coffee House giới thiệu đến bạn dòng cà phê rang xay Original 1 từ 100% hạt Robusta Đắk với hương vị mạnh mẽ, đặc trưng. Cùng dòng cà phê nguyên chất hoàn toàn từ hạt Arabica đậm đà nổi tiếng của vùng Cầu Đất với vị đắng nhẹ, hậu vị chua thanh, ngọt dịu.

Hy vọng bạn sẽ sớm tìm được những sản phẩm cà phê bột nguyên chất ưng ý nhất. Cho bạn những trải nghiệm, cảm nhận về một hương vị thật tuyệt vời.

BẮT GẶP SÀI GÒN XƯA TRONG MÓN UỐNG HIỆN ĐẠI CỦA GIỚI TRẺ

Dẫu qua bao nhiêu lớp sóng thời gian, người ta vẫn có thể tìm lại những dấu ấn thăng trầm của một Sài Gòn xưa cũ. Trên những góc phố,...

Xem thêm

CHỈ CHỌN CÀ PHÊ MỖI SÁNG NHƯNG CŨNG KHIẾN CUỘC SỐNG CỦA BẠN THÊM THÚ VỊ, TẠI SAO KHÔNG?

Thực chất, bạn không nhất thiết phải làm gì to tát để tạo nên một ngày rực rỡ. Chỉ cần bắt đầu từ những việc nhỏ nhặt nhất, khi bạn...

Xem thêm

SIGNATURE - BIỂU TƯỢNG VĂN HOÁ CÀ PHÊ CỦA THE COFFEE HOUSE ĐÃ QUAY TRỞ LẠI

Mới đây, các "tín đồ" cà phê đang bàn tán xôn xao về SIGNATURE - Biểu tượng văn hóa cà phê của The Coffee House đã quay trở lại.Một lời...

Xem thêm

UỐNG GÌ KHI TỚI SIGNATURE BY THE COFFEE HOUSE?

Vừa qua, The Coffee House chính thức khai trương cửa hàng SIGNATURE by The Coffee House, chuyên phục vụ cà phê đặc sản, các món ăn đa bản sắc ấy...

Xem thêm

CÀ PHÊ SỮA ESPRESSO THE COFFEE HOUSE - BẬT LON BẬT VỊ NGON

Cà phê sữa Espresso là một lon cà phê sữa giải khát với hương vị cà phê đậm đà từ 100% cà phê Robusta cùng vị sữa béo nhẹ cho bạn một trải nghiệm...

Xem thêm

CÁCH NHẬN BIẾT HƯƠNG VỊ CÀ PHÊ ROBUSTA NGUYÊN CHẤT DỄ DÀNG NHẤT

Cùng Arabica, Robusta cũng là loại cà phê nổi tiếng được sử dụng phổ biến ở Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới. Với nhiều đặc điểm riêng, không...

Xem thêm