5 MÓN ĂN CỰC NGON ĐƯỢC CHẾ BIẾN ĐƠN GIẢN TỪ CÀ PHÊ

Hương cà phê thơm đặc trưng, vị đắng nhẹ và ngọt ngào khi kết hợp cùng đường, sữa và các nguyên liệu khác đã làm nên những món ăn hấp dẫn mà nhiều người yêu thích. Những món dưới đây thường được những bạn trẻ và các “mẹ đảm” làm vì cực ngon và khá dễ, cùng làm thử tay nghề và thưởng thức với cả nhà nhé.

Rau câu cà phê sữa: món ăn quen thuộc nhưng lại luôn hấp dẫn vì độ ngon và mát của nó. Công thức đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, cùng thực hiện như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu: Bột rau câu dẻo (12gr), đường (200gr), cà phê hoà tan (10gr), sữa đặc, nước lọc…

Bước 1: Trộn đều bột rau câu với 200gr đường 

Bước 2: Đun sôi 2 lít nước lọc (hoặc theo tỉ lệ ghi trên bao bì rau câu), cho hỗn hợp bột rau câu và đường vào khuấy đều, đun lửa nhỏ khoảng 5 phút.

Bước 3: Hoà tan 10gr bột cà phê với 100ml nước nóng. Cho thêm lượng sữa đặc theo nhu cầu và tiếp tục khuấy đều.

Bước 4: Đổ hỗn hợp cà phê và sữa đặc vào nồi bột rau câu đang đun và khuấy đều thêm khoảng 2 phút.

Bước 5: Cho hỗn hợp rau câu ra khay chờ nguội. Sau đó để tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng và lấy ra thưởng thức.

Bánh flan: Quá quen thuộc nên chắc hẳn không cần nói nhiều, cùng bắt tay vào làm để thưởng thức bánh flan với vị đậm đà và béo bùi của trứng, thoang thoảng vị cà phê thơm ngon tuyệt vời này nhé.

Nguyên liệu: 20g cà phê rang xay, 3 quả trứng gà, 100g sữa đặc có đường, 400ml sữa tươi, 150g đường trắng, 1 ống vani. 

Bước 1: Pha chế cà phê để lấy khoảng 50ml 

Bước 2: Đun lượng cà phê với 100g đường trắng để làm caramel. Khi hỗn hợp sánh đặc lại, hãy đổ ra khuôn với lớp vừa và mỏng.

Bước 3: Lấy 3 quả trứng gà, 50g đường trắng, 100g sữa đặc, 400ml sữa tươi và 1 ống vani và đánh đều hỗn hợp này lên. Đánh xong lấy rây lọc lại để hỗn hợp mịn hơn.

Bước 4: Lấy hỗn hợp vừa làm xong đổ lên phía trên bề mặt của caramel đã tạo và hấp bánh trong 40 phút. 

Bước 5: Lấy bánh ra để nguội rồi cho vào trong ngăn mát tủ lạnh, sau đó thưởng thức tuỳ thích.

Kem cà phê sữa: kết hợp với whipping cream có độ mịn mềm mại vô cùng hấp dẫn, ngon miệng, vị ngọt béo vừa phải hòa cùng vị đắng nhẹ của cà phê.

Nguyên liệu chuẩn bị: Bột cà phê hòa tan (20 gr), whipping cream (200ml), sữa đặc (40 gr), nước lọc (50 ml).

Bước 1: Khuấy đều lượng cà phê hoà tan vào 50ml nước lọc. Đổ tiếp 40gr sữa đặc vào khuấy đều đến khi hòa tan hoàn toàn.

Bước 2: Dùng máy đánh bông phần kem whipping cream, cho hỗn hợp cà phê và sữa vào và đánh đều đến khi hòa quyện vào nhau.

Bước 3: Cho hỗn hợp trên vào hộp hoặc khuôn rồi để vào ngăn đông tủ lạnh  trong 2 giờ.

Bước 4: Lấy kem ra ngoài, dùng muỗng trộn đều rồi tiếp tục cho vào ngăn đá tủ lạnh thêm 2 giờ. Tiếp tục làm như vậy khoảng 3 - 4 lần để kem được dẻo mịn và không bị dăm đá. 

Bánh Cupcake: hương vị thơm ngon, mềm mịn, Cupcake được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ nhỏ, bánh dùng ăn sáng hay ăn nhẹ đều rất tuyệt.

Nguyên liệu phần cupcake: 170g bột mì, một ít bột nở, muối, 5g cà phê bột hòa tan, 90g cà phê đen đậm để nguội, 30ml sữa, 115g bơ nhạt, 200g đường, 2 quả trứng lớn

Nguyên liệu phần kem trang trí: 55g bơ nhạt, 20g bột ca cao, 125-185g đường xay, 5g bột cà phê hòa tan với 15ml nước nóng, 15ml rượu cà phê hoặc sữa

Bước 1: Cho bột mì, bột nở, muối và bột cà phê hoà tan vào bát, trộn đều. 

Bước 2: Làm mềm bơ ở nhiệt độ phòng, cho đường vào, đánh đến khi bơ chuyển màu vàng nhạt. Sau đó cho từng quả trứng vào và đánh đều. Tiếp tục cho hỗn hợp bột ở bước 1 vào chung, trộn đều tất cả.

Bước 3: Tiếp theo, cho cà phê đen đậm vào, trộn đều để có một hỗn hợp bột đồng nhất.

Bước 4: Đổ hỗn hợp bột vào khoảng 3/4 độ cao của khuôn, làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 175 độ C, cho bánh vào nướng 20-25 phút.

Bước 5: Chế biến phần kem trang trí: cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào bát, trộn đều cho đến khi hỗn hợp kem trở nên bông nhẹ.

Bước 6: Cho kem vào túi bắt bông kem rồi trang trí lên trên bề mặt bánh đã chín. Cuối cùng cho vào tủ lạnh vài giờ đồng hồ trước khi ăn.

Mousse Tiramisu

Đây là loại bánh ngọt xuất phát từ Ý và ăn rất ghiền khi kết hợp bởi chút đắng nhẹ của cà phê, lớp kem trứng béo ngọt dịu hấp dẫn. Bằng chứng là các cô nàng thích bánh ngọt đến với The Coffee House mê mệt với loại bánh này. Và nếu có thời gian, cộng với một chút khéo léo bạn vẫn có thể làm tại nhà.

Tuy nhiên, Mousse Tiramisu có vẻ là món khó nhất trong danh sách được The Coffee House giới thiệu này. Bạn cần phải tạo hỗn hợp kem Tiramisu, phần rượu cà phê và cốt bánh Tiramisu. Vậy nên, nếu không có nhiều thời gian, không muốn chuẩn bị nhiều bước mà vẫn muốn nếm thử hương vị đặc sắc quyến rũ của Mousse Tiramisu thì mời bạn đến với The Coffee House nhé, các cửa hàng luôn sẵn sàng phục vụ bạn món bánh hấp dẫn này. 

Ngoài ra, để sáng tạo nhiều món ngon cho gia đình được chế biến từ cà phê với hương thơm đặc trưng và vị tinh túy nhất, The Coffee House mời bạn dùng thử cà phê sữa đá hoà tan hoặc các loại cà phê rang xay mới của The Coffee House nhé. Với chất lượng cà phê hảo hạng chắc chắn sẽ cùng bạn tạo nên những món ăn đậm vị cà phê và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Chúc các bạn thành công và thật ngon miệng với các món ăn trên. 

THE COFFEE HOUSE PHẢN HỒI VỀ SỰ CỐ VỠ KÍNH DO GIÔNG LỐC TẠI CỬA HÀNG THE COFFEE HOUSE THÁI HÀ, HÀ NỘI

Vào tối ngày 20 tháng 04 năm 2024, Hà Nội có xuất hiện giông lốc kèm mưa đá, gây vỡ kính tại toà nhà Việt Tower - 01 Thái Hà,...

Xem thêm

“XUÂN LÊN ĐI!”: LỜI CHÚC Ý NGHĨA CHO NĂM THÌN ĐIỀU CHI CŨNG NHƯ Ý

Mùa xuân đã rộn ràng khắp nơi, mang theo nguồn sống dào dạt cùng mọi ước nguyện may mắn. Bạn cầu mong gì cho mình và người thân trong những...

Xem thêm

LY CÀ PHÊ SỮA ĐÁ VIỆT NAM XUẤT HIỆN Ở QUẢNG TRƯỜNG THỜI ĐẠI NEW YORK

Ấn tượng và tự hào, hình ảnh Việt Nam tiếp tục được lên sóng tại Quảng trường Thời Đại (New York) với ly cà phê sữa đá quen thuộc, đi...

Xem thêm

NGƯỢC LÊN TÂY BẮC GÓI VỊ MỘC VỀ XUÔI

Những dải ruộng bậc thang, các cô gái Thái với điệu múa xòe hoa, muôn cung đường ngợp mùa hoa… đó là rẻo cao Tây Bắc luôn làm say lòng...

Xem thêm

ĐI "VAY LẠNH" - TỪ VỰNG HẸN HÒ MỚI NỔI, CẬP NHẬT NGAY KẺO LỖI THỜI

Đi “vay lạnh” - từ vựng hẹn hò mới nổi, cập nhật ngay kẻo lỗi thời  Nếu “đi trà sữa”, “đi đu đưa”... đã trở thành những lời rủ rê...

Xem thêm

NGHE NHÀ MÁCH NHỎ BÍ KÍP HEALTHY GỌN NHẸ, AI CŨNG ÁP DỤNG ĐƯỢC

Sống lành mạnh (healthy) đang là xu hướng được nhiều người trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, không đơn thuần là việc chăm chút đi theo các chế độ ăn uống...

Xem thêm