PHONG CÁCH UỐNG CÀ PHÊ CỦA CÁC NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI

Uống cà phê là một thú vui và đến với mỗi quốc gia, bạn sẽ thấy rằng thú vui này sẽ mang những nét khác biệt. The Coffee House chia sẻ đến bạn những phong cách uống cà phê nổi tiếng của các nước trên thế giới, cùng xem để hiểu hơn về văn hoá độc đáo này, hay kể cả tự pha chế để thưởng thức xem cảm nhận mới lạ như thế nào nhé!

Italy

Là “thủ phủ” cà phê nổi tiếng trên thế giới, thức uống này là món không thể thiếu đối với người dân Italy. Họ thường bắt đầu ngày mới với một ly cà phê và loại thường được dùng nhiều nhất chính là Espresso. 

 

Đây là loại cà phê có thể phục vụ nhanh, có cho bạn ngay lập tức và thường được đựng trong những chiếc ly nhỏ. Người Italy khi thưởng thức sẽ cầm ly trong tay, hít hà mùi thơm quyến rũ rồi uống trong 3-4 hơi. Cả quá trình diễn ra nhanh gọn nhưng đầy thanh lịch theo đúng phong cách người Italy.

Pháp

Ở Pháp thường dùng Café Au Lait, nghe thôi đã rất Pháp rồi đúng không? Đây là loại cà phê được pha chế hết sức đơn giản. 

Là sự pha trộn giữa cà phê espresso và sữa tươi nóng. Café Au Lait là thức uống yêu thích của người Pháp vào buổi sáng và thường được dùng cùng bánh mì Baguette. Café Au Lait và Baguette, sự kết hợp biểu tượng của ẩm thực Pháp.

Đức

Eiskaffee là món cà phê quen thuộc của người Đức. Nó đích thị dành cho những ai thích sự ngọt ngào. Eiskaffee trong tiếng Đức có nghĩa là “cà phê kem lạnh”. Vị beo béo của kem lạnh lơ lửng trong lớp cà phê đắng kết hợp cùng tầng kem whipping ngọt ngào và một ít vụn choco đã tạo nên thứ đồ uống hấp dẫn khó cưỡng. 

Vậy nên Eiskaffee đã đã chinh phục khẩu vị không chỉ của người dân nước Đức, trở thành món đồ uống “quốc dân” của đất nước này mà còn thu hút cả những khách du lịch đến nơi đây.

Bồ Đào Nha

Người Bồ Đào Nha cực kì ưa chuộng và phổ biến với món cà phê pha chanh mát lạnh Mazagran. Để thưởng thức món cà phê này hết sức đơn giản, bạn chỉ cần đổ hai tách espresso và nước cốt chanh vào một ly cao, thêm đường cho vừa uống và một ít đá viên. 

Với sự kết hợp đặc biệt từ vị chua của chanh khiến món cà phê này có vị khác hẳn so với các loại cà phê khác trên thế giới. Đây cũng là một thức uống lý tưởng và sảng khoái cho những ngày hè.

Hy Lạp

Khá giống như người Bồ Đào Nha, người Hy Lạp cũng có một thức uống cà phê được yêu chuộng vào những ngày hè nhằm xua đi cái nóng nực. Đó chính là Frappé. Trong tiếng Pháp nó có nghĩa “ướp lạnh”, là loại cà phê hòa tan đánh sủi bọt hết sức độc đáo và được biết đến như biểu tượng của đất nước Hy Lạp. 

 

Để pha Frappé, đầu tiên cho cà phê bột vào ly, thêm một thìa cà phê đường và một ít nước đá. Dùng máy trộn tay (handmixer) khuấy mạnh cho đến khi cà phê sủi bọt. Cuối cùng cho đá và rót một thêm một ít nước lạnh là bạn đã hoàn thành. Frappe thường được pha chế khá đậm và sử dụng cà phê hoà tan mạnh, nếu dùng không quen, bạn có thể thêm nước để pha loãng cà phê hoặc thêm đường vào để thưởng thức ngọt hơn.

Cà phê sữa Việt Nam

Mỗi đất nước đều có loại cà phê yêu thích đặc trưng. Và đối với người Việt đó là món cà phê sữa. Bạn thường thưởng thức cà phê sữa như thế nào? Mỗi buổi sáng tự pha cho mình hay ra cửa hàng gọi một ly cà phê sữa theo ý thích. Không chỉ quen thuộc với người Việt, cà phê sữa là món đồ uống mà khách du lịch các nước rất hứng thú thưởng thức khi đặt chân đến mảnh đất hình chữ S. Và nhiều thực khách nước ngoài khi vào cửa hàng của The Coffee House cũng thường xuyên lựa chọn cà phê sữa.

Không giống những nước khác thường sử dụng cà phê pha sẵn, cà phê bột,…Việt Nam sử dụng loại cà phê xay nhuyễn, cho vào loại phin đặc trưng của bản xứ, sau đó đổ nước sôi vào. Từng giọt cà phê đậm đặc, sóng sánh, chảy qua chiếc phin đặc biệt hòa cùng sữa đặc, cho thêm đá đã tạo nên ly cà phê sữa đá đậm đà, đắng đót nhưng cũng thanh ngọt nơi hậu vị.

Không chỉ mỗi quốc gia sẽ có một loại cà phê đặc trưng và cách thưởng thức riêng biệt, mà mỗi cá nhận lại còn có cả phong cách uống cà phê rất khác. Phong cách thưởng thức cà phê của bạn là gì? Cà phê đen hay cà phê sữa, nhiều đường hay ít sữa, nóng hay đá, pha phin hay dùng sẵn, lựa chọn Espresso hay Capuccino, bạn có muốn thưởng thức thêm vị Matcha hay Macchiato... Mỗi người mỗi sở thích, mỗi người mỗi phong cách và cá tính, nhưng The Coffee House lại luôn tự tin mang đến sự hài lòng cho khách hàng bởi những trải nghiệm độc đáo, sự đa dạng, phá cách và hơn hết là những hương vị tuyệt vời nhất.

BẮT GẶP SÀI GÒN XƯA TRONG MÓN UỐNG HIỆN ĐẠI CỦA GIỚI TRẺ

Dẫu qua bao nhiêu lớp sóng thời gian, người ta vẫn có thể tìm lại những dấu ấn thăng trầm của một Sài Gòn xưa cũ. Trên những góc phố,...

Xem thêm

CHỈ CHỌN CÀ PHÊ MỖI SÁNG NHƯNG CŨNG KHIẾN CUỘC SỐNG CỦA BẠN THÊM THÚ VỊ, TẠI SAO KHÔNG?

Thực chất, bạn không nhất thiết phải làm gì to tát để tạo nên một ngày rực rỡ. Chỉ cần bắt đầu từ những việc nhỏ nhặt nhất, khi bạn...

Xem thêm

SIGNATURE - BIỂU TƯỢNG VĂN HOÁ CÀ PHÊ CỦA THE COFFEE HOUSE ĐÃ QUAY TRỞ LẠI

Mới đây, các "tín đồ" cà phê đang bàn tán xôn xao về SIGNATURE - Biểu tượng văn hóa cà phê của The Coffee House đã quay trở lại.Một lời...

Xem thêm

UỐNG GÌ KHI TỚI SIGNATURE BY THE COFFEE HOUSE?

Vừa qua, The Coffee House chính thức khai trương cửa hàng SIGNATURE by The Coffee House, chuyên phục vụ cà phê đặc sản, các món ăn đa bản sắc ấy...

Xem thêm

CÀ PHÊ SỮA ESPRESSO THE COFFEE HOUSE - BẬT LON BẬT VỊ NGON

Cà phê sữa Espresso là một lon cà phê sữa giải khát với hương vị cà phê đậm đà từ 100% cà phê Robusta cùng vị sữa béo nhẹ cho bạn một trải nghiệm...

Xem thêm

CÁCH NHẬN BIẾT HƯƠNG VỊ CÀ PHÊ ROBUSTA NGUYÊN CHẤT DỄ DÀNG NHẤT

Cùng Arabica, Robusta cũng là loại cà phê nổi tiếng được sử dụng phổ biến ở Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới. Với nhiều đặc điểm riêng, không...

Xem thêm