5 LOẠI TRÀ THẢO MỘC TỐT CHO PHÁI ĐẸP

Để có một cơ thể khỏe khoắn và một vóc dáng chuẩn chỉn thì việc ăn uống khoa học và điều độ đóng vai trò rất quan trọng. Trong đó, những sản phẩm từ tự nhiên thường xuyên được nhắc đến và ưu tiên sử dụng. The Coffee House khuyên các chị em nên dùng thường xuyên 05 loại trà thảo mộc quen thuộc dưới đây, vừa thơm ngon dễ uống mà lại chăm sóc cho sức khoẻ và dưỡng nhan cực kỳ hiệu quả. 

Trà hoa cúc 

Hoa cúc là thảo dược có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Có vị ngọt, đắng nhẹ, tính mát, nó có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giải cảm, mát gan, làm sáng mắt. Ngoài ra, nếu bạn là người hay bị các chứng mất ngủ, tinh thần căng thẳng, dễ cáu gắt, khó tập trung thì uống trà hoa cúc sẽ giúp làm dịu thần kinh và giúp ngủ ngon hơn.

Đây là loại trà phù hợp cho cả trẻ em và người trưởng thành. Theo các nghiên cứu hiện đại, nó còn có thể giúp kháng khuẩn, kháng siêu vi gây cảm cúm, làm giãn mạch máu, hạ huyết áp, giảm mỡ trong máu. Vậy nên, nếu chị em là những người bận rộn, thường xuyên phải ngồi trước máy tính, ít có thời gian vận động,... nên pha cho mình tách trà hoa cúc để thưởng thức, vừa uống vừa thư giãn nhé!

Trà atiso

Atiso có giá trị dinh dưỡng rất lớn. Chứa khoảng 17 chất khác nhau từ chất xơ, vitamin C, K, B6, Folate, sắt, kẽm,... đồng thời rất giàu chất chống oxy hóa nên sẽ giúp làm chậm quá trình lão hoá, điều mà chị em nào cũng ước ao.

Đặc biệt, trà atiso có khả năng thải độc cho gan, bảo vệ gan khỏi tổn thương và thúc đẩy sự phát triển của tế bào mới. Trong một nghiên cứu lên các đối tượng gan nhiễm mỡ cho thấy việc hấp thụ atiso mỗi ngày trong vòng 2 tháng đã giúp giảm viêm và giảm lượng mỡ hiệu quả. Ngoài ra, dùng trà atiso liên tục trong 6 tuần sẽ làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể (khoảng 18.5 ~ 22.9%).

Trà gừng

Vào những ngày đông lạnh, hay những lúc bị cảm và đau họng thì một tách trà gừng sẽ giúp làm ấm cơ thể, chữa cảm lạnh, ngăn ngừa virus hợp bào hô hấp gây bệnh. Ngoài ra, lợi thế lớn nhất của trà gừng là tốt cho dạ dày, điều trị các bệnh về đường tiêu hoá, thậm chí cả ung thư ruột kết.

Một tác dụng bất ngờ của trà gừng nói riêng và các món có chứa gừng đó là chống lại hiệu ứng phá hủy tế bào bởi các gốc tự do, thủ phạm gây nhiều bệnh nan y trong đó có cả bệnh ung thư, tim mạch và đột quỵ. Trong gừng có chứa nhiều hợp chất pararadol và gingerol, có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư, hạn chế khối u di căn sang các tế bào, mô và các bộ phận khỏe mạnh khác.

Trà bạc hà

Trà bạc hà được nhiều người yêu thích bởi vị the mát của nó, kết hợp với vị trái cây thơm ngọt sẽ tạo nên một thức sảng khoái và đầy năng lượng. Hơn thế, trà bạc hà từ lâu được biết đến là loại thức uống thảo dược nóng, tốt cho sức khỏe, nó sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, cũng như chống lại chứng mất ngủ.

Ngoài ra, trà bạc hà sẽ có nhiều tác dụng khác như cải thiện dòng chảy của mật, cho phép cơ thể tiêu hóa chất béo. Khi sử dụng trà bạc hà còn giúp bạn chữa chứng khó tiêu, các loại rối loạn tiêu hóa khác như buồn nôn, đau bụng, và tiêu chảy. 

Trà xanh

Trà xanh khá quen thuộc và đặc biệt đây là loại trà thảo mộc có rất nhiều công dụng hữu ích đối với các chị em. Trong trà xanh chứa chất chống oxy hóa có hiệu lực mạnh hơn nhiều so với vitamin C và vitamin E, nhờ đó giúp bảo vệ các tế bào không bị phá hủy bởi bệnh ung thư, giảm lượng cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim mạch và nguy cơ đột quỵ. 

Đặc biệt, uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp phái đẹp làm chậm quá trình lão hóa, mờ các nếp nhăn trên khuôn mặt vì trong trà xanh có chứa polyphenols, một chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do. Ngoài ra, đây là một thức uống tự nhiên có tác dụng hữu hiệu trong việc giảm cân, giúp đốt cháy mỡ thừa và tăng cường khả năng trao đổi chất một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, trà xanh sẽ giúp hệ xương khỏe mạnh nhờ chứa florua cao, giảm nguy cơ viêm khớp dạng thấp.

Nếu băn khoăn trong việc lựa chọn sản phẩm trà xanh chất lượng, chị em có thể tham khảo dòng sản phẩm trà xanh Tearoma của The Coffee House. Hương vị trà thanh mát, tinh tế và dễ chịu, có thể lựa chọn mùi vị của đào, sen, nhài nếu chị em yêu thích. Đồng thời, các sản phẩm chế biến từ trà của The Coffee House như trà đào cam sả, trà hạt sen, trà phúc bồn tử, trà macchiato... vừa thơm ngon, lại mang đến các hiệu quả làm đẹp và tốt cho sức khỏe như đã nói trên.

Với những lợi ích của các loại trà thảo mộc đã được The Coffee House chia sẻ, bạn hãy thường xuyên sử dụng nó để đem lại những thay đổi tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp của mình nhé. Thế nhưng, cũng đừng quên việc tập luyện thể thao và thiết lập lối sống khoa học. The Coffee House chúc các chị em luôn khoẻ đẹp và rạng ngời!

TRUNG THU NÀY, SAO BẠN KHÔNG TỰ CHO MÌNH "DỪNG MỘT CHÚT THÔI, THƯỞNG MỘT CHÚT TRÔI"?

Bạn có từng nghe: “Trung thu thôi mà, có gì đâu mà chơi”, hay “Trung thu càng ngày càng chán”...? Sự bận rộn đến mức “điên rồ” đã khiến chúng...

Xem thêm

BỘ SƯU TẬP CẦU TOÀN KÈO THƠM: "VÍA" MAY MẮN KHÔNG THỂ BỎ LỠ TẾT NÀY

Tết nay vẫn giống Tết xưa, không hề mai một nét văn hoá truyền thống mà còn thêm vào những hoạt động “xin vía” hiện đại, trẻ trung. Ví như...

Xem thêm

“KHUẤY ĐỂ THẤY TRĂNG" - KHUẤY LÊN NIỀM HẠNH PHÚC: TRẢI NGHIỆM KHÔNG THỂ BỎ LỠ MÙA TRUNG THU NÀY

Năm 2022 là năm đề cao sức khỏe tinh thần nên giới trẻ muốn tận hưởng một Trung thu với nhiều trải nghiệm mới mẻ, rôm rả cùng bạn bè...

Xem thêm

“KHUẤY ĐỂ THẤY TRĂNG” - HOT TREND MỞ MÀN MÙA TRUNG THU HẤP DẪN ĐÔNG ĐẢO GIỚI TRẺ

“Khuấy để thấy trăng” - trải nghiệm “ có 1 không 2” được The Coffee House tung ra cho mùa trung thu năm nay, hứa hẹn làm giới trẻ háo...

Xem thêm

10 LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ CỦA TRÀ HOA HIBISCUS

Với rất nhiều lợi ích vượt trội, trà hoa Hibiscus được nhiều chị em ưu tiên chọn lựa để tăng cường sức khỏe, cải thiện sắc đẹp và giúp tinh...

Xem thêm

BẠN CÓ ĐANG NHẦM LẪN GIỮA ATISO ĐỎ VÀ ATISO XANH?

Trà Atiso vốn là thức uống phổ biến tại Việt Nam và được biết đến với 2 loại: Atiso đỏ (Hibiscus) và Atiso xanh. Thế nhưng, hai loại này lại...

Xem thêm