TRUNG THU NÀY, SAO BẠN KHÔNG TỰ CHO MÌNH "DỪNG MỘT CHÚT THÔI, THƯỞNG MỘT CHÚT TRÔI"?

Bạn có từng nghe: “Trung thu thôi mà, có gì đâu mà chơi”, hay “Trung thu càng ngày càng chán”...? Sự bận rộn đến mức “điên rồ” đã khiến chúng ta dần quên đi: bản thân mỗi người cũng đã từng háo hức mỗi khi Trung thu đến. Vậy thì mùa trăng năm nay, sao không thử “dừng một chút thôi”, vì chúng ta đều xứng đáng tự thương mình, và tự “thưởng một chút trôi”.  

Cú lừa của khoa học và công nghệ

Cuộc sống ngày càng trở nên hối hả, và con người đang bận rộn hơn bao giờ hết. Đây là một nghịch lý so với tiên đoán từ năm 1930 của nhà kinh tế học người Anh - John Maynard Keynes. Ông đã ước tính trong tương lai, số giờ làm việc sẽ ngắn đi và thời gian nghỉ ngơi sẽ dài ra nhờ sự phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Con người không những chẳng nhàn hơn, mà còn ngày càng khó thoát khỏi guồng quay tất bật, kéo theo vô vàn áp lực cuộc sống. 

Bên cạnh đó, sự phát triển tột bậc của công nghệ khiến chúng ta đang phải “chạy” hết tốc lực để không đánh mất cơ hội nghề nghiệp vào tay… máy móc. Để rồi, “Thôi, bận lắm!” dường như trở thành câu cửa miệng của hầu hết người trẻ hiện nay. Nhiều cuộc hẹn, nhiều dự định vô tình bị sự hối hả không điểm dừng ấy cuốn đi, rồi chìm vào quên lãng. 

Và, như một sắp đặt hoàn hảo của tạo hóa, Trung thu chính là một “điểm dừng” lý tưởng để chúng ta tạm nghỉ, sạc lại năng lượng sau chặng đường ¾ năm vất vả. Hơn hết, Trung thu còn neo giữ một vùng ký ức lấp lánh - một điểm tựa tinh thần vững vàng, để giúp mỗi người được xoa dịu, ủi an mỗi khi nhớ về. 

Trung thu này, mình cùng “dừng một chút thôi, thưởng một chút trôi”

Việt Nam là một trong 5 nước ăn mừng Trung thu lớn nhất châu Á, bên cạnh Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, và Thái Lan. Với xuất phát điểm từ truyền thống văn minh nông nghiệp cổ truyền, Trung thu không chỉ đánh dấu thời điểm kết thúc vụ mùa, mà còn là lúc để quây quần bên nhau, cùng ăn mừng chúc tụng. Hơn hết, là để nghỉ ngơi sau một mùa màng tất bật, lấy lại tinh thần và chia sẻ với nhau niềm hy vọng vào một vụ mùa bội thu tiếp theo.

Chính vì ý nghĩa đặc biệt này mà Trung thu được xem như cái cái Tết thứ 2 đối với các quốc gia châu Á. Đó không phải là sự rộn ràng, hối hả của Tết Nguyên Đán khi phải gấp rút chuyển giao giữa năm mới và năm cũ; mà chỉ đơn thuần là một nhịp chậm lại để tự hào nhìn về chặng đường vừa đi qua. 

Tết Nguyên Đán thì cả trời đất nô nức báo tin, còn Trung thu chỉ lặng lẽ trăng tròn. Người người đến Tết dù mệt mỏi thế nào cũng cố gắng chu toàn một cái Tết trọn vẹn, còn trăng rằm tháng Tám cũng không khác gì những đêm trăng tháng nào cũng thấy trong năm, còn bị sự bận rộn của cuộc sống giành sự chú ý. 

Chính vì vậy, Trung thu ngày nay dễ bị lướt qua. Miền ký ức đẹp nhất của mỗi người tuy không hẳn mất đi, nhưng cứ như thế, mỗi năm lại bớt đi một chút lấp lánh. Thực tế, ai cũng có một kỷ niệm để hồi tưởng về những mùa trăng đã qua. Ngày thơ ấu cùng bạn bè cầm đèn lồng đi khắp xóm; ngày cùng gia đình quây quần chia nhau từng mẩu bánh Trung thu, ngày cùng bà nằm bên hiên nhà ngẩng cổ nhìn lên tìm dải Ngân Hà, tìm ông Thần Nông giữa bạt ngàn sao… Nhưng khi trưởng thành, sự tất bật đời thường là tất cả những gì mà nhiều người có vào ngày Trung thu. 

Với mong ước người lớn cũng có được một Trung thu đúng nghĩa, The Coffee House năm nay tự biến mình thành Trạm Trăng, kêu gọi khách hàng tạm bỏ lại mọi bộn bề ở Trái Đất, và cùng “trôi" ra vũ trụ. “Dừng một chút thôi, thưởng một chút trôi” không chỉ là lời mời gọi chân tình, mà còn là một lời thủ thỉ, vỗ về: Ai cũng xứng đáng được nghỉ ngơi và tự tận hưởng khoảnh khắc của riêng mình.

Ghé Trạm Trăng Nhà, ăn bánh thưởng trà 

Trên chuyến tàu bay ra vũ trụ ấy, Trạm Trăng Nhà mời thực khách mẻ bánh nướng hấp dẫn với 2 vị mặn, 4 vị ngọt. 

Không thể thiếu các hương vị truyền thống, năm nào cũng ăn nhưng năm nào cũng thèm, thực khách mê vị quen sẽ thỏa mãn vị giác với bộ ba thập cẩm, hạt sen, trứng muối. 

Bên cạnh hương vị quen thuộc, Trạm Trăng còn sáng tạo cùng nguyên liệu mới: bào ngư cao cấp, rượu vang hảo hạng, nhân mochi dẻo mịn, vỏ bánh tinh than tre healthy, hạt hạnh nhân cùng hạt phỉ giàu dinh dưỡng. 

Trong đó, bánh SIGNATURE Cà Phê Trứng Muối - hương vị nguyên bản vốn là best seller của Nhà suốt 3 mùa trăng, nay được khoác vỏ bánh than tre healthy để tiếp tục làm best seller mùa thứ 4.

Đặc biệt, với concept Trạm Trăng, mỗi bánh được gói ghém trong hộp bánh có tông màu bạc chủ đạo cùng chất liệu metalize bắt sáng. Mặt hộp bánh được lấy cảm hứng và thiết kế như góc nhìn trông ra ngoài từ ô cửa kính tàu vũ trụ, nhấn mạnh thông điệp thả “trôi”, thư giãn. Khi mua từ 2 hộp bánh trở lên, sản phẩm được đựng trong túi giấy cùng concept Trạm Trăng, vừa vặn là món quà nhỏ xinh để tự thưởng cho bản thân hay tặng bạn bè, người thân…

Vẫn duy trì danh hiệu là thương hiệu F&B hiếm hoi ra mắt thức uống riêng cho mùa Trung thu, năm nay The Coffee House mang đến bộ sưu tập Trà Trạm Trăng gồm 3 món trà thuộc dòng Hi-Tea Healthy và 1 trà sữa. 

Mỗi ly Hi-Tea Trăng Mật chứa đựng nền trà hoa cúc 0% caffeine vị nhãn mật ong, thêm topping nhãn và trân châu mật ong giòn dai mang đến dư vị lành mạnh, thư giãn và ngọt ngào như những ngày trăng mật.

Vẫn trên nền trà hoa cúc 0% caffeine, Hi-Tea Trăng Tròn kết hợp cùng kombucha detox, full đào từ vị đến topping giúp bạn thưởng trà mà thư giãn như đang ngắm trăng tròn trong đáy (ly) nước. 

Món thức uống tiếp theo dựa trên công thức độc quyền từ The Coffee House mang tên Hi-Tea Rước Trăng chính là sự kết hợp của trà hibiscus và trà hoa cúc 0% caffeine, thêm yuzu (quýt Nhật) và trân châu mật ong.

Bên cạnh đó, Trà sữa Đếm Sao sẽ là lựa chọn dành riêng cho các tín đồ hảo ngọt. Nhấp một ngụm trà Oolong nướng đậm đà, cùng trân châu mật ong phủ đầy, chắc chắn bạn sẽ quên luôn đếm deadline mà chuyển sang đếm sao, tận hưởng một mùa Trung thu thư thả.

“Kết nối” với chính mình để “đoàn viên” thêm sâu sắc

Thoạt nghe, câu chuyện mà The Coffee House gửi gắm có vẻ “ngược dòng" so với tinh thần chủ đạo của dịp lễ, khi cổ vũ tinh thần tự tận hưởng, yêu chiều bản thân. Nhưng dù bứt phá khỏi dòng chảy chung, The Coffee House chưa bao giờ xa rời kim chỉ nam của mình, đó là sẻ chia và kết nối. 

Nếu 2022, The Coffee House với concept “Trăng Nhà Kết Nối” đào sâu vào xu hướng Nostalgia (hoài niệm) để kết nối quá khứ - hiện tại, thì lời nhắn nhủ thân tình năm nay chính là sợi dây để mỗi người tự kết nối với chính bản thân mình. Đó là sự liên kết tưởng gần nhất, nhưng lại xa nhất. Chính vì vậy, tự thương, tự thưởng không chỉ để “sạc" lại năng lượng cho bản thân, mà còn để “tiếp sức” cho các mối quan hệ gia đình và xã hội, để hướng đến một mùa Trung thu đoàn viên trọn vẹn.

Trung thu này, nếu chẳng thể như những ngày xưa cũ, với đèn lồng bóng kính, múa lân sư tử, phá cỗ trông trăng thì mong bạn dành dụm được cho mình một khoảng nghỉ. Trung thu mỗi năm chỉ có một lần, hãy dừng một chút thôi, thưởng một chút trôi cùng bánh ngon, trà thanh mát. Vì bạn xứng đáng!

Hiện bộ sản phẩm Trà Bánh Trạm Trăng có mặt tại cửa hàng, app/website The Coffee House và các ứng dụng đặt hàng Grab/Baemin/Gojek/ShopeeFood. Thông tin chi tiết về sản phẩm xem thêm: TẠI ĐÂY

 

 

 



BỘ SƯU TẬP CẦU TOÀN KÈO THƠM: "VÍA" MAY MẮN KHÔNG THỂ BỎ LỠ TẾT NÀY

Tết nay vẫn giống Tết xưa, không hề mai một nét văn hoá truyền thống mà còn thêm vào những hoạt động “xin vía” hiện đại, trẻ trung. Ví như...

Xem thêm

“KHUẤY ĐỂ THẤY TRĂNG" - KHUẤY LÊN NIỀM HẠNH PHÚC: TRẢI NGHIỆM KHÔNG THỂ BỎ LỠ MÙA TRUNG THU NÀY

Năm 2022 là năm đề cao sức khỏe tinh thần nên giới trẻ muốn tận hưởng một Trung thu với nhiều trải nghiệm mới mẻ, rôm rả cùng bạn bè...

Xem thêm

“KHUẤY ĐỂ THẤY TRĂNG” - HOT TREND MỞ MÀN MÙA TRUNG THU HẤP DẪN ĐÔNG ĐẢO GIỚI TRẺ

“Khuấy để thấy trăng” - trải nghiệm “ có 1 không 2” được The Coffee House tung ra cho mùa trung thu năm nay, hứa hẹn làm giới trẻ háo...

Xem thêm

10 LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ CỦA TRÀ HOA HIBISCUS

Với rất nhiều lợi ích vượt trội, trà hoa Hibiscus được nhiều chị em ưu tiên chọn lựa để tăng cường sức khỏe, cải thiện sắc đẹp và giúp tinh...

Xem thêm

BẠN CÓ ĐANG NHẦM LẪN GIỮA ATISO ĐỎ VÀ ATISO XANH?

Trà Atiso vốn là thức uống phổ biến tại Việt Nam và được biết đến với 2 loại: Atiso đỏ (Hibiscus) và Atiso xanh. Thế nhưng, hai loại này lại...

Xem thêm

UỐNG TRÀ HIBISCUS CÓ BỊ MẤT NGỦ HAY KHÔNG?

Trà hoa Hibiscus luôn nằm trong top những loại trà healthy được nhiều người ưa chuộng bởi sở hữu nhiều dược tính tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Tuy...

Xem thêm