NGUỒN GỐC THÚ VỊ VỀ TRÀ TÚI LỌC

Trà túi lọc đã quá quen thuộc nên chắc hẳn ai cũng biết nó gồm thành phần chính là lá trà đã qua chế biến và được bọc trong túi giấy lọc. Đồng thời, túi giấy được gắn kèm một sợi dây mảnh cùng tem của thương hiệu sản xuất, tất cả có tác dụng để lọc trà, giữ lại phần bã, giúp quá trình pha trà và sử dụng tiện lợi hơn. 

Ai cũng biết điều đó, nhưng có lẽ sự ra đời của trà túi lọc thì không nhiều người biết đến. Những năm đầu của thập niên 90, Thomas Sullivan - một người chuyên nhập khẩu trà đã tình cờ tạo ra trà túi lọc khi ông gửi các mẫu thử trà cho khách hàng của mình. Lúc đấy, ông đã bọc trà trong túi lụa thay vì để trong hộp kim loại như thông thường. Một người khách của ông đã nhúng trực tiếp túi lụa trà vào nước ấm, bằng cách này họ tìm ra cách dùng trà mới lạ và cảm thấy nó thật sự tiện lợi hơn so với trước. Thế nên, từ đó người ta tiếp tục sử dụng theo cách đó và dần cải tiến trà túi lọc.

Trong quá trình phát triển trà túi lọc đã có nhiều loại vật liệu được sử dụng để thử nghiệm làm túi lọc trà như: băng gạc, vải,... và cuối cùng là giấy lọc như hiện nay. Trong lịch sử phát triển, túi trà từng được dùng keo dán để niêm phong. Tuy nhiên, chất keo lại ảnh hưởng đến vị của trà và không thể cho ra hương vị ngon nhất. Phải đến năm 1930, phương pháp ép các cạnh của túi trà bằng nhiệt mới được phát triển và áp dụng cho tới bây giờ. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay bạn cũng có thể bắt gặp nhà sản xuất niêm phong trà túi lọc bằng cách dập ghim. 

Bên cạnh đó thì hình dạng của trà túi lọc về cơ bản lại không có gì thay đổi nhiều so với ban đầu. Phổ biến nhất tại Việt Nam là dạng hình chữ nhật, có dây. Ngoài ra, chúng ta có thể tìm thấy túi trà ở dạng vuông hoặc tròn, và cả loại không dây hay cả hình dạng kim tự tháp.

Như vậy, đến hiện tại trà túi lọc đã có lịch sử hơn 100 năm. Ban đầu khi vừa ra mắt, trà túi lọc không được đánh giá cao về chất lượng. Nhiều người cho rằng nó không phải là loại trà cao cấp, thậm chí cho rằng nó chỉ là vài lá trà vụn và mạt trà mà thôi, do đó nhiều người vẫn chỉ trung thành với trà lá sấy khô. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định chất lượng trà túi lọc ngày càng thượng hạng hơn, được nhiều người yêu chuộng và phổ biến hơn rất nhiều.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng về cả sự tiện dụng và chất lượng của các sản phẩm trà túi lọc, The Coffee House đã cho ra đời dòng sản phẩm được chắt lọc từ những búp trà tươi trên cao nguyên Lâm Đồng. Kết hợp với kinh nghiệm, kỹ thuật chuẩn xác từ quá trình chăm sóc, thu hái, chế biến... đã mang đến dòng sản phẩm trà túi lọc Tearoma tinh tế, đậm đà. 

Với loại trà túi lọc Tearoma của The Coffee House tất cả đều được chế biến 100% từ búp trà tươi phủ sương từ cao nguyên Lâm Đồng, nơi có khí hậu hoàn hảo cho việc trồng trà. Không chỉ mang đến quá trình sử dụng và thưởng thức trà một cách tiện lợi, trà túi lọc Tearoma còn mang đến những hương vị thuần tuý, vị trà đậm đà đánh thức mọi giác quan. 

Bạn có thể lựa chọn hương trà túi lọc yêu thích với 04 dòng sản phẩm của Tearoma bao gồm: hương sen tinh tế và quyến rũ; hương đào thơm ngát đặc trưng; hương lài thanh khiết và dịu nhẹ; trà oolong túi lọc nồng nàn đi kèm hậu vị ngọt,... tất cả hương vị được hòa quyện trên nền trà xanh thanh mát, đậm đà khó quên. 

Bạn hãy dùng thử trà túi lọc Tearoma của The Coffee House để có những cảm nhận thực tế nhất nhé. Đây chắc chắn sẽ là một sản phẩm tiện lợi để bạn sử dụng tại văn phòng, tại nhà, đi du lịch... đặc biệt vẫn đảm bảo được chất lượng về hương trà tinh tế, vị trà đậm đà như bạn mong muốn.

TRUNG THU NÀY, SAO BẠN KHÔNG TỰ CHO MÌNH "DỪNG MỘT CHÚT THÔI, THƯỞNG MỘT CHÚT TRÔI"?

Bạn có từng nghe: “Trung thu thôi mà, có gì đâu mà chơi”, hay “Trung thu càng ngày càng chán”...? Sự bận rộn đến mức “điên rồ” đã khiến chúng...

Xem thêm

BỘ SƯU TẬP CẦU TOÀN KÈO THƠM: "VÍA" MAY MẮN KHÔNG THỂ BỎ LỠ TẾT NÀY

Tết nay vẫn giống Tết xưa, không hề mai một nét văn hoá truyền thống mà còn thêm vào những hoạt động “xin vía” hiện đại, trẻ trung. Ví như...

Xem thêm

“KHUẤY ĐỂ THẤY TRĂNG" - KHUẤY LÊN NIỀM HẠNH PHÚC: TRẢI NGHIỆM KHÔNG THỂ BỎ LỠ MÙA TRUNG THU NÀY

Năm 2022 là năm đề cao sức khỏe tinh thần nên giới trẻ muốn tận hưởng một Trung thu với nhiều trải nghiệm mới mẻ, rôm rả cùng bạn bè...

Xem thêm

“KHUẤY ĐỂ THẤY TRĂNG” - HOT TREND MỞ MÀN MÙA TRUNG THU HẤP DẪN ĐÔNG ĐẢO GIỚI TRẺ

“Khuấy để thấy trăng” - trải nghiệm “ có 1 không 2” được The Coffee House tung ra cho mùa trung thu năm nay, hứa hẹn làm giới trẻ háo...

Xem thêm

10 LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ CỦA TRÀ HOA HIBISCUS

Với rất nhiều lợi ích vượt trội, trà hoa Hibiscus được nhiều chị em ưu tiên chọn lựa để tăng cường sức khỏe, cải thiện sắc đẹp và giúp tinh...

Xem thêm

BẠN CÓ ĐANG NHẦM LẪN GIỮA ATISO ĐỎ VÀ ATISO XANH?

Trà Atiso vốn là thức uống phổ biến tại Việt Nam và được biết đến với 2 loại: Atiso đỏ (Hibiscus) và Atiso xanh. Thế nhưng, hai loại này lại...

Xem thêm