BẠN CÓ HIỂU ĐÚNG VỀ TRÀ TƯƠI VÀ TRÀ KHÔ?

Nhắc đến trà là nhắc đến một thế giới sống động, phong phú với đầy những sắc màu, hương vị và đa dạng các thể loại. Trong đó, trà tươi và trà khô là hai loại đối lập nhau về trạng thái. Để bạn có cái nhìn chính xác về hai loại trà này, The Coffee House có những chia sẻ như sau: . 

Trà tươi: là loại trà lá được hái trực tiếp từ cây trà (hay còn gọi là cây chè), sau đó lấy lá xanh cho vào ấm lớn và đun trên bếp để lấy nước uống. Nước trà tươi nếu không biết nấu dễ có vị đắng chát. 

(Ảnh: Sưu tầm)

Trà khô: là trà sau khi hái xong sẽ trải qua các công đoạn chế biến như làm héo, xào trà, vò trà, quay trà ở một mức độ thích hợp. Vị trà khô đậm đà hơn trà tươi, khi chế biến, trà khô cho trực tiếp vào ấm trà và pha với nước sôi.

Nên sử dụng trà tươi hay trà khô?

Điều này tuỳ thuộc theo sở thích và nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, The Coffee House sẽ nêu thêm các thông tin về về độ tiện dụng, khả năng bảo quản cũng như mặt lợi của hai loại trà khô và trà tươi để bạn cân nhắc lựa chọn: 

Độ tiện dụng: Nhờ phát triển quy trình chế biến để đảm bảo tính thương mại nên độ tiện dụng của trà khô cao hơn. Khách hàng có thể mua trà ở bất kỳ đâu, đồng thời mang theo đến bất kỳ nơi nào vì nó nhỏ, gọn và thuận tiện. 

Khả năng bảo quản: Đối với trà tươi sau khi hái bạn cần chế biến liền để tránh lá trà tươi bị oxy hoá, các chất có lợi cho sức khỏe trong trà mất dần. Vậy nên, với trà tươi bạn nên mua một lượng vừa đủ dùng, uống liền sau chế biến, bảo quản ngắn hạn trong ngày hoặc trong tủ lạnh để tránh bị thiu. Còn với trà khô khi sử dụng có thể cân nhắc lượng trà pha chế đủ dùng và trà khô có thể bảo quản từ hàng tháng đến cả một năm.

(Ảnh: Sưu tầm)

Sự khác biệt về hương vị: Cũng còn tùy thuộc vào cách bạn nấu chè tươi hoặc mua trà khô loại nào. Thế nhưng với chè tươi thì vị chát chát tự nhiên, còn trà khô vị sẽ đậm hơn, đắng hơn. Bên cạnh đó với sự khác biệt trong quy trình chế biến nên trà khô có hương vị đa dạng hơn rất nhiều.

Lợi ích cho sức khỏe: Có những nghiên cứu chỉ ra lá trà lúc tươi tốt hơn một chút so với trà khô. Vì qua quá trình chế biến, một phần nhỏ chất chống oxy hoá có lợi cho cơ thể bị mất đi. Tuy nhiên, hàm lượng chất mất đi hoàn toàn không đáng kể. Vì trong công đoạn “diệt men” đã khiến lá trà tươi ngưng oxy hóa ngay lập tức. Nhờ vậy mà lá trà xanh khô gần như giữ được hoàn toàn các dưỡng chất tốt nhất cho sức khoẻ giống như lá trà tươi.

Lá trà tươi và trà khô đều giúp bạn giảm cân, đẹp da, tốt cho tim mạch, tránh đột quỵ, tăng cường chức năng não, gừa một số bệnh ung thư, các bệnh về tuổi già và trí nhớ kém… Tuy nhiên, quan trọng để trà thực sự tốt và ngon, bạn cần phải mua nguồn trà chất lượng ở những vùng đất có điều kiện tốt để trồng trà. Với trà khô thì The Coffee House luôn có sẵn cho bạn dòng sản phẩm Tearoma - một hương vị thơm mát của vùng Cầu Đất, vị ngọt hậu đậm đà được nuôi dưỡng từ mảnh đất Lâm Đồng mát mẻ, trù phú. 

Với sự tỉ mỉ khi lựa chọn từng búp trà đạt chuẩn, hái thủ công vào thời điểm thích hợp trong ngày, quy trình sản xuất hiện đại và khép kín cùng quá trình ướp hương tự nhiên, Tearoma vừa giữ được những giá trị dinh dưỡng có trong trà, vừa đậm đà với một chút truyền thống và những nốt hương hiện đại đầy mới mẻ. 

Được nuôi dưỡng bởi cao nguyên Lâm Đồng với độ cao trên 1.600m nên Tearoma đã mang đến những hương vị cực lôi cuốn và tuyệt hảo. Nếu bạn đang tìm kiếm vị trà khô đậm đà, hãy để Tearoma của The Coffee House thử lướt qua vị giác xem cảm nhận của bạn thế nào nhé!

TRUNG THU NÀY, SAO BẠN KHÔNG TỰ CHO MÌNH "DỪNG MỘT CHÚT THÔI, THƯỞNG MỘT CHÚT TRÔI"?

Bạn có từng nghe: “Trung thu thôi mà, có gì đâu mà chơi”, hay “Trung thu càng ngày càng chán”...? Sự bận rộn đến mức “điên rồ” đã khiến chúng...

Xem thêm

BỘ SƯU TẬP CẦU TOÀN KÈO THƠM: "VÍA" MAY MẮN KHÔNG THỂ BỎ LỠ TẾT NÀY

Tết nay vẫn giống Tết xưa, không hề mai một nét văn hoá truyền thống mà còn thêm vào những hoạt động “xin vía” hiện đại, trẻ trung. Ví như...

Xem thêm

“KHUẤY ĐỂ THẤY TRĂNG" - KHUẤY LÊN NIỀM HẠNH PHÚC: TRẢI NGHIỆM KHÔNG THỂ BỎ LỠ MÙA TRUNG THU NÀY

Năm 2022 là năm đề cao sức khỏe tinh thần nên giới trẻ muốn tận hưởng một Trung thu với nhiều trải nghiệm mới mẻ, rôm rả cùng bạn bè...

Xem thêm

“KHUẤY ĐỂ THẤY TRĂNG” - HOT TREND MỞ MÀN MÙA TRUNG THU HẤP DẪN ĐÔNG ĐẢO GIỚI TRẺ

“Khuấy để thấy trăng” - trải nghiệm “ có 1 không 2” được The Coffee House tung ra cho mùa trung thu năm nay, hứa hẹn làm giới trẻ háo...

Xem thêm

10 LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ CỦA TRÀ HOA HIBISCUS

Với rất nhiều lợi ích vượt trội, trà hoa Hibiscus được nhiều chị em ưu tiên chọn lựa để tăng cường sức khỏe, cải thiện sắc đẹp và giúp tinh...

Xem thêm

BẠN CÓ ĐANG NHẦM LẪN GIỮA ATISO ĐỎ VÀ ATISO XANH?

Trà Atiso vốn là thức uống phổ biến tại Việt Nam và được biết đến với 2 loại: Atiso đỏ (Hibiscus) và Atiso xanh. Thế nhưng, hai loại này lại...

Xem thêm