CÁC LOẠI TRÀ NỔI TIẾNG NHẤT TRÊN THẾ GIỚI

Trà là loại thức uống quen thuộc được yêu thích, đồng thời là sự ẩn chứa của những nét văn hoá tinh hoa, đặc sắc của nhiều quốc gia trên thế giới. Cùng The Coffee House khám phá những loại trà nổi tiếng, được xem là hồn cốt, đặc sản và cũng chính là niềm tự hào của các quốc gia này.
 
Trà Oolong thanh vị & Trà xanh hoa nhài (Jasmine Green Tea) - Trung Quốc
 

Nhắc đến trà ngon và nổi tiếng thì chắc chắn đầu tiên phải kể tới Trung Quốc. Đất nước sở hữu cả một nền văn hóa đồ sộ về trà đạo từ xưa đến nay. Loại trà trứ danh của Trung Quốc đó chính là Trà Oolong, đây được đánh giá là một trong những loại trà đắt nhất thế giới bởi hương vị tuyệt hảo mà nó đem lại. 
 

 
Bên cạnh đó, Jasmine Green Tea hay còn gọi là trà xanh ướp hương hoa nhài tuy không nằm trong danh sách những loại trà quý đắt tiền nhưng vẫn được đánh giá là một loại trà ngon của thế giới.
 
Matcha & Sencha - Nhật Bản
 

 
Sẽ là thiếu sót lớn khi nhắc đến trà mà lại thiếu đi Nhật Bản. Văn hóa thưởng thức trà đạo của đất nước mặt trời mọc vẫn luôn được xem là nghệ thuật tinh tế và độc đáo bậc nhất. Hai loại trà nổi tiếng nhất nhì của Nhật đó chính là Matcha & Sencha.
 

Nếu Matcha có chút đăng đắng và hương thơm dịu nhẹ thì Sencha lại có vị ngọt và chát nhẹ. Không chỉ Matcha được biết đến và sử dụng rộng rãi, mà Sencha cũng được cả thế giới yêu thích vì vị ngọt rất tinh tế, hương thơm thoang thoảng và có màu xanh tuyệt đẹp.

Assam & Darjeeling - Ấn Độ
 

 
Tiếp tục là một quốc gia phương Đông sở hữu những loại trà lừng danh thế giới. Assam được xem như một biểu tượng văn hóa trà của người Ấn. Khác với bất kì loại trà nào trên thế giới, Assam được trồng ở vùng biển, có hương thơm đặc trưng của mùi mạch nha, vị dịu mát và không hề có vị đắng gắt khó chịu. Vậy nên nó được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Còn Darjeeling là loại trà đen cực kỳ nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon và đặc biệt. Nó được xem là vua trà trong các loại trà đen. 
 
Early Grey - Vương Quốc Anh
 

 
Nhắc đến trà chiều chắc hẳn bạn sẽ liên tưởng đến Anh Quốc đúng chứ? Văn hoá trà chiều thưởng thức cùng bánh ngọt xuất phát từ đất nước này là bản sắc ẩm thực của sự tinh hoa, để rồi lan toả nét đẹp này đến nhiều quốc gia khác. Early Grey là một trong những loại trà được ưa chuộng nhất tại Anh và nổi tiếng trên toàn thế giới. Một tách trà nóng Early Grey khi nhâm nhi cùng bánh ngọt sẽ làm buổi trà chiều thật trọn vẹn!
 
Trà bạc hà Maghreb - Morocco 
 

 
Trà bạc hà được mệnh danh là quốc hồn quốc túy của người Morocco. Ngày xưa, đây là một thức uống xa xỉ dành riêng cho hoàng gia và quý tộc. Tuy nhiên, trà bạc hà giờ đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới và được yêu chuộng bởi hương vị the mát đặc trưng từ những lá bạc hà tươi của vùng đất Morocco. Từng được dùng cho hoàng gia thì chắc hẳn bạn đã cảm nhận và hình dung được độ sự xuất sắc, hoàn hảo của Maghereb đúng không!
 
Royal Ceylon Black Tea – Sri Lanka
 


Một cái tên tiếp theo nằm trong danh sách những loại trà hảo hạng nhất của thế giới đó chính là Royal Ceylon Black Tea được trồng tại Đảo Ceylon – Sri Lanka. Nơi được coi là thiên đường trồng trà bởi các điều kiện lý tưởng về khí hậu, đất đai, ánh sáng mặt trời và mật độ mưa… Tất cả tạo nên loại trà độc nhất vô nhị chỉ Ceylon mới có. Royal Ceylon Black Tea được ủ men oxy hóa để cho ra màu nước trà có màu đậm gần giống như màu đỏ và không bị đổi màu trà khi để lâu trong không khí. 
 
Trà Thái Nguyên - Việt Nam

Không phải tự nhiên mà giới thưởng trà truyền tục nhau câu “Thái Nguyên đệ nhất danh trà“. Không chỉ nổi tiếng và được yêu thích bởi trong nước, Trà Thái Nguyên Việt Nam đã được xuất khẩu đến nhiều quốc gia, trở thành thức uống yêu thích của người sành thưởng thức. Với hương vị thanh mát, hương thơm dịu nhẹ và có chút vị đăng đắng tự nhiên được tạo nên từ quá trình hấp thụ nguồn dưỡng chất từ đất đỏ màu mỡ và đón nhận những giọt sương trong lành nhất vào buổi sớm mai, Trà Thái Nguyên đã ghi tên vào danh sách các loại trà nổi tiếng và ngon nhất.

 

 
Nghe đến trà có vẻ truyền thống và lâu đời. Tuy nhiên, hiện nay trà vẫn luôn là thức uống được yêu chuộng, đi sâu vào trong đời sống của người Việt và trở thành những thói quen đặc trưng. Không chỉ là những tách trà thuần vị, dần dần trà được chế biến với nhiều hương vị mới lạ, càng trở nên độc đáo và khiến thực khách thích thú, đặc biệt là giới trẻ.
 
Tại The Coffee House, trà được sử dụng, kết hợp và cho ra đời nhiều loại thức uống đặc biệt và nhận sự đánh giá cao của khách hàng. Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua các thức uống “best seller” nổi tiếng từ trà của The Coffee House như: Trà đào cam sả, trà đen macchiato, trà sữa ô long nướng, trà matcha latte,…
 
Đội ngũ barista của The Coffee House vẫn không ngừng sáng tạo, thường xuyên cho ra đời nhiều món mới với hương vị ấn tượng. Nếu là người sành trà, luôn dành tình yêu đối với các loại trà, mời bạn cùng đến thưởng thức những loại thức uống pha chế từ các loại trà cao cấp, lừng danh tại The Coffee House. Hãy cùng thưởng thức ly trà phúc bồn tử dịu ngọt, trà sữa mắc ca trân châu thơm ngất, trà long nhãn hạt chia thanh mát, hồng trà latte macchiato đậm đà, béo mịn… của The Coffee House bạn nhé!
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

TRUNG THU NÀY, SAO BẠN KHÔNG TỰ CHO MÌNH "DỪNG MỘT CHÚT THÔI, THƯỞNG MỘT CHÚT TRÔI"?

Bạn có từng nghe: “Trung thu thôi mà, có gì đâu mà chơi”, hay “Trung thu càng ngày càng chán”...? Sự bận rộn đến mức “điên rồ” đã khiến chúng...

Xem thêm

BỘ SƯU TẬP CẦU TOÀN KÈO THƠM: "VÍA" MAY MẮN KHÔNG THỂ BỎ LỠ TẾT NÀY

Tết nay vẫn giống Tết xưa, không hề mai một nét văn hoá truyền thống mà còn thêm vào những hoạt động “xin vía” hiện đại, trẻ trung. Ví như...

Xem thêm

“KHUẤY ĐỂ THẤY TRĂNG" - KHUẤY LÊN NIỀM HẠNH PHÚC: TRẢI NGHIỆM KHÔNG THỂ BỎ LỠ MÙA TRUNG THU NÀY

Năm 2022 là năm đề cao sức khỏe tinh thần nên giới trẻ muốn tận hưởng một Trung thu với nhiều trải nghiệm mới mẻ, rôm rả cùng bạn bè...

Xem thêm

“KHUẤY ĐỂ THẤY TRĂNG” - HOT TREND MỞ MÀN MÙA TRUNG THU HẤP DẪN ĐÔNG ĐẢO GIỚI TRẺ

“Khuấy để thấy trăng” - trải nghiệm “ có 1 không 2” được The Coffee House tung ra cho mùa trung thu năm nay, hứa hẹn làm giới trẻ háo...

Xem thêm

10 LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ CỦA TRÀ HOA HIBISCUS

Với rất nhiều lợi ích vượt trội, trà hoa Hibiscus được nhiều chị em ưu tiên chọn lựa để tăng cường sức khỏe, cải thiện sắc đẹp và giúp tinh...

Xem thêm

BẠN CÓ ĐANG NHẦM LẪN GIỮA ATISO ĐỎ VÀ ATISO XANH?

Trà Atiso vốn là thức uống phổ biến tại Việt Nam và được biết đến với 2 loại: Atiso đỏ (Hibiscus) và Atiso xanh. Thế nhưng, hai loại này lại...

Xem thêm